1. Tuankuzu

    Tuankuzu Thành viên

    25/1/13
    387
    339
    Nam
    Photographer and camera man
    Điểm:
    $0
    #1 Tuankuzu, 30/11/14

    Thông tin sản phẩm

    Đầu tiên e nhờ MOD move thớt của e về đúng box với ạ. Tại cái box thảo luận chia sẻ kinh nghiệm thì không post được bài mới nên e post tạm vào đây ạ.

    Chào các bác các anh các chị. Hôm nay e rảnh nên tranh thủ ngồi type luôn 1 toppic giúp cho các anh các chị khi đi mua điện thoại cũ có được cái nhìn tổng quan cũng như có thêm kinh nghiệm để mua hàng check máy 1 cách an toàn nhất tránh khỏi những trường hợp kiện cáo nhau hay ăn quả lừa cũng như bị dí máy lỗi máy đểu ạ. ( tất nhiên bài viết sẽ có nhiều thiếu sót và trong 1 thời gian nhất định e sẽ update từ từ và chia làm những dòng điện thoại của các hãng điện thoại khác nhau cho các anh chị có time cũng như chọn lọc được cho mình bài cần tham khảo một cách dễ dàng nhất ạ ).

    Phần 1 - Iphone.
    - Thực trạng chung hầu hết các anh chị đợt này dính vào iphone. là loanh quanh ở lỗi : Máy đã bị sửa main, Máy bị đóng cặp, máy dính icloud ẩn v..v vậy e xin đi sâu từng phần 1 cho các anh các chị hiểu rõ lỗi và cách test từng lỗi 1 cách tương đối :
    A, Lỗi máy sửa main, đóng cặp ( túm lại bị sửa phần cứng ).
    - Thường thì các anh chị đi mua đa phần đều TIN vào uy tín của người bán. Nên dù người ta có chìa cả tô vít ra để cho mở những các anh các chị lại không muốn mở sợ dây dưa mất time. Nhưng nếu được. Các anh các chị có thể lên chợ trời phố huế mua cho mình 1 bộ tô vít hoặc 1 chiếc tô vít 5 cạnh chuyên dụng để mở iphone 4,4s. 5, 5s thủ sẵn theo người với giá thành từ 2-30k. Còn việc mở những chiếc máy trên như thế nào thì đã có clip trên youtube với những từ khóa như :disassemble iphone 3x,4x v..v và có thể tham khảo bằng hướng dẫn trực quan.
    - Khi chúng ta đã mở được phần nắp lưng của máy ra ( cái này là quyền lợi của các anh chị khi các anh chị đi mua hàng nên không đòi hỏi thì các anh chị thiệt thân. e bán hàng cũng phải tự giác mở nắp lưng cho khách xem mặc dù đa phần k ai thích mở ra sợ .... MẤT ZIN ). thì đối với các anh chị em không cần các anh các chị tim hiểu sâu thế nào là lồng thế nào là main. thế nào là cụm sóng cụm gì gì lằng nhằng. Các anh chị chỉ cần soi cho em 2 con tem void màu trắng áp dụng từ đời ip3x4x đổ đi. trên ốc sẽ có 2 chiếc tem void màu trắng của apple dán vào khi đã hoàn thành lắp ráp 1 con máy. Đó mới là dấu hiệu của máy còn zin. ( tất nhiên thợ có thể làm giả và dán đè lên những tem đó được hoặc thay ốc mới. Nhưng đa phần k ai thừa thời gian đi làm thế làm j cả ) Tiếp đó soi đến quả pin. Chữ trên quả pin sẽ sắc đẹp. in tốt. hơn nữa quả pin zin thì nó sẽ ngay ngắn chỉnh tề chứ k xô lệch đi. không nhăn nhúm lõm xuống mà cảm giác ấn nhẹ vào thân quả pin thấy chắc chắn, không bị móp xuống, giấy dán trên pin không bị nhăn nheo, là pin còn tốt. Tiếp đó là soi phần nắp lưng. Nếu nắp lưng mà là nắp lô ( tàu ) thì sẽ có 1 cái dấu của bọn tàu khựa cộp trên cái nắp đó. Và so với nắp zin thì dại hơn nhiều. ( Hiện tại nắp lưng lo của ip4x bán rộng rãi trên chowj trời là tầm 2-30k )
    - Tiếp đến là lắp máy vào. Rồi chọc khay sim ra. xem khay sim có trùng imei không là điều đầu tiên. Điều thứ 2 là ngó vào khe sim của máy nhé. Thấy hở sáng thì đã bị thay màn. Còn kín như bưng đen sì nhìn vào thấy có 1 tý chân sim thò ra thôi thì là màn zin. chưa động chạm.
    - Tiếp đến nữa tiến hành thử CẢM BIẾN TIỆM CẬN, WIFI, 3G, CAMERA, CẢM ỨNG bằng cách giữ 1 icon trên màn hình iphone và di chuyển ra khắp các phía. Nếu trơn tru mượt mà không sao mà đến 1 vùng cảm ứng nào đó tự nhiên ICON đó nó không di được nữa thì vùng đó khả năng chết cảm ứng rất cao.
    - Tiếp đến là thử LOA của 1 con ip. Đời ip4x có 1 bên là loa 1 bên là MIC. Vậy nên nếu loa zin đang bật nhạc các anh các chị dùng tay bịt vào nó sẽ không oàng oạc oàng oạc đâu. CÒn nếu bịt loa và vẫn hát còn to hơn loa phường thì là loa thay rồi.

    Trên đây là cách test sơ qua của 1 chiếc iphone khi chúng ta đi mua cũ về xài. Và dưới đây là 1 số chú ý nữa dành cho các anh các chị về iphone.
    - Camera của ip dòng 4x thậm chí dòng 5x đổ đi. Hiện nay đã có hiện tượng bị thay camera lô của tàu. Dẫn đến việc máy không có chức năng AUTOFOCUS. nghĩa là lấy nét tự động mặc dù vẫn đo sáng được và size ảnh đối với camera bị thay của ip4 không phải là 5mpx mà chỉ là 2mpx thôi nhé các anh chị nên chú ý test kỹ. nếu gặp trường hợp đó thì 60% do cụm camera bị lỗi nên đã bị thay mới còn 40% còn lại là do miếng kính che camera của nắp lưng lô tàu dùng nhựa đểu che mất - muốn test kỹ hơn thì nên tháo bỏ nắp lưng ip4x ra và thử chụp focus vào 1 điểm bất kỳ là được.
    - Riêng vì nhu cầu mua ip quá nhiều của người việt nên bây giờ iphone 4x ( 4 và 4s ) bị dựng lại rất là nhiều. Để bán lại cho các anh chị nào ham rẻ muốn xài táo. Đối với những máy dựng thì về bản chất nó cũng k phải đểu thậm chí nếu dựng cẩn thận thì xài còn khá là bền và tốt. Nhưng 1 chiếc máy đã dựng lại của cửa hàng bán ra phát sinh lỗi thì tốt nhất là khỏi sửa vì càng sửa càng lôi nhiều hơn. ( phần cứng ip nó liên quan rất nhiều đến nhau ) hơn nữa vì đã dùng linh kiện loại cũ hoặc đã qua sửa chữa đóng vào máy thì đã bệnh còn bệnh nặng hơn,
    - Bản chất 1 chiếc iphone yêu cầu đầu tiên của máy khi sử dụng là : Wifi bắt tốt ( cách test wifi đơn giản 1 là dùng thiết bị phát wifi 2 là search ra wifi vì đa phần bây giờ wifi rất nhiều nên ip mà yếu wifi thì sẽ search được rất ít wifi. và biểu tượng wifi lúc có lúc không nên rất dễ nhận biết ). Máy chạy mát hoặc chạy nhiều hơi ấm ấm. Chứ iphone mà dùng nóng như hòn than. thì thôi vứt. Bản chất ip mà zin kể cả có vừa sạc vừa xài. chơi game nhắn tin gì cũng chỉ hơi ấm ấm ở mức chấp nhận được nhiệt độ máy phát sinh ra k quá lớn. Nếu dùng 1 chiếc máy nóng khó chịu ốp vào tai để nghe đút vào túi quần để di chuyển thì mùa đông có lợi nhưng mùa hè rất có hại cho sức khỏe :confused:
    - Thêm 1 điều nữa là nếu ip mà zin chưa chắc hình thức đã đẹp. Iphone đẹp chưa chắc đã zin. Thời buổi bây giờ tốt nhất đừng tin cửa hàng. Tất nhiên k phải là k tin hết nhé chỗ nào uy tín thì ace cứ đến thôi :eek:
    Nhưng các anh các chị nhớ 1 câu như sau : Nếu đã đẹp - thì đừng mong rẻ - Mà đã rẻ - thì đừng mong bền - Mà đã bền thì đừng mong đẹp. Bởi đa phần người ta bán máy cũ về xài thì ai cũng phải xài rồi mới bán. Chứ chẳng nhẽ để tủ nó lại là HÀNG SƯU TẦM thì giá sẽ khác. và k thằng ngu nào bán lại cho ACE 1 cái giá quá hời được cả. trừ khi nó quá thừa tiền hoặc k biết tiêu tiền :rolleyes: Chốt lại 1 câu e chỉ nói về vấn đề này 1 lần : TIỀN NÀO CỦA NẤY - CHỌN MẶT GỬI VÀNG. ( tất nhiên về vấn đề uy tín thì có nhiều loại - đâu cũng có người nọ người kia. Cái lọ còn có cái chai, cho nên các anh các chị NÊN tìm hiểu kỹ về người bán của mình trước thông qua google. Và dù bất cứ trường hợp nào tuyệt đối KHÔNG NÊN MUA MÁY VỘI VÀNG. rãnh rỗi thời gian chịu khó nấn ná test máy đàng hoàng. Người bán giục thì thôi không mua đi về. Đa phần người ta giúc đều có lý do mà ly do đầu tiên mình nghĩ trong đầu là máy nếu xài lâu có vấn đề à mà nó phải giục mình test nhanh ?
    - Điều chú ý cuối cùng : Các anh các chị đừng tin những lời bao test SUÔNG bằng mồm - tốt nhất hãy trao đổi qua tin nhắn hoặc bất cứ cái gì có thể chứa đựng văn bản. Và đi mua hàng kể cả những cơ sở bán hàng cũ nên ĐỌC KỸ PHIẾU BẢO HÀNH và nhớ mang theo cả kính lúp để soi 1 số dòng chữ nho nhỏ được in khéo léo ở 1 góc nào đó của PHIẾU BẢO HÀNH. :cool:
    Điều đó sẽ có lợi cho các anh chị sau này.
    Hoy cũng muộn rồi e xin phép đi ăn cơm đã. Chúc các anh các chị tham khảo bài viết của em ngày hôm nay xong sẽ trang bị cho mình được 1 chút ít kinh nghiệm để mua máy móc giao dịch tỉnh táo hơn và cũng dễ tìm được máy tốt theo đúng ý mình.

    Hẹn gặp lại các anh các chị ở chủ đề sau : ĐIỆN THOẠI LG :D
     
    quynhtt, Trác Mộ Thu, Chicken_fone15 người khác thích nội dung này.
  2. Sam_Koligin

    Sam_Koligin Mới đăng ký

    20/5/15
    26
    10
    Điểm:
    $0
    cảm ơn bài viết của bác, mô tả rất chi tiết nhưng khi mua máy mới nguyên hộp ai cho bác mở máy kiểm đâu. chỉ test IMEL thôi . Xong trả tiền mới mở hộp lấy máy nhin quanh quanh tất nhiên máy mới, nhưng làm sao biết bên trong được ạ.;););)
     
    KeepCalmmate thích nội dung này.
  3. Hoanggiagia

    Hoanggiagia Thành viên

    4/4/15
    55
    21
    Nam
    Điểm:
    $0
    Thực sự bài viết của bạn cũng cấp những thông tin rất bổ ích giá mà em biết nó sớm hơn thì đã có nhiều kinh nghiệm để mua điện thoại cũ rùi.Cảm ơn bác nhiều nhé
     
  4. KeepCalmmate

    KeepCalmmate Mới đăng ký

    27/5/15
    29
    23
    Điểm:
    $31
    cảm ơn bác nhé. bổ ích quá, tút tát thêm được kinh nghiệm mua iPhone check máy cẩn thận mới được.
     
  5. hooy_a

    hooy_a Mới đăng ký

    21/2/13
    11
    0
    Nam
    Điểm:
    $0
    Cái bọn làm hàng dựng đúng là đủ các chiêu trò.
     
  6. hooy_a

    hooy_a Mới đăng ký

    21/2/13
    11
    0
    Nam
    Điểm:
    $0
    Người bán uy tín, sản phẩm mình mua từ họ sẽ đc đảm bảo hơn.
     
  7. hooy_a

    hooy_a Mới đăng ký

    21/2/13
    11
    0
    Nam
    Điểm:
    $0
    Người bán uy tín thì sản phẩm mình mua của họ cũng sẽ đc đảm bảo phần nào.
     
  8. angel112289

    angel112289 Mới đăng ký

    12/12/14
    11
    4
    Nữ
    Điểm:
    $0
     
  9. angel112289

    angel112289 Mới đăng ký

    12/12/14
    11
    4
    Nữ
    Điểm:
    $0
    bac co con ip5s gray nao k??cho minh cai gia( ae mien mac ca).tinh trang may nhe!!minh dang can ma k bit ai uy tin de mua
     
  10. SaiGonHoaLe

    SaiGonHoaLe Mới đăng ký

    1/6/15
    37
    26
    Điểm:
    $31
    bài của bạn rất chi tiết và bổ ích. cảm ơn nhé.
     
  11. vphuc668

    vphuc668 Mới đăng ký

    24/7/15
    22
    67
    Nam
    Đại gia
    Ô Chợ Dừa Đống Đa Hà Nội
    Điểm:
    $0
    Biết ai uy tín để mà chọn lựa dc bác
     
  12. chucuoi8x

    chucuoi8x Mới đăng ký

    16/10/09
    704
    230
    Nam
    Điểm:
    $20
    chuẩn đấy bác
     
  13. chucuoi8x

    chucuoi8x Mới đăng ký

    16/10/09
    704
    230
    Nam
    Điểm:
    $20
    chỗ làm ăn mới đáng tin cậy
     
  14. _Lucky_

    _Lucky_ Thành viên

    9/4/14
    12
    1
    Nam
    Hà Nội, Việt Nam
    Điểm:
    $0
    Cách quan trọng nhất vẫn là bồi đắp kiến thức cho bản thân
     
  15. chucuoi8x

    chucuoi8x Mới đăng ký

    16/10/09
    704
    230
    Nam
    Điểm:
    $20
    bồi đắp mãi cũng ko đc đâu bác,
     
  16. Muatrencuoctinh3

    Muatrencuoctinh3 Mới đăng ký

    13/5/15
    28
    11
    Điểm:
    $0
    mua điện thoại cũ giá rẻ tuy nhiên nếu không biết xem máy cũng có nhiều rủi ro.
     
Đang tải...